top of page

Nhận diện khuôn mặt với hệ thống SenseMeteor cùng mã QR tại Trung Quốc

Khi mà sắp tới đây, ứng dụng PC Covid sẽ được triển khai là một ứng dụng thống nhất và người dân có thể di chuyển nội địa với một mã QR code hợp nhất. Bạn nghĩ rằng khả năng để áp dụng kịch bản dưới đây vào tình hình mở cửa trở lại của TPHCM là bao nhiêu phần trăm?


Tính năng và ứng dụng của mã QR đã không còn xa lạ đối với người trẻ Việt Nam, tuy nhiên, đối với bộ phận người dân lớn tuổi chưa biết cách quét mã, hoặc không có/không biết cách sử dụng smartphone, hoặc trường hợp di động hết pin,... thì việc kết hợp mã QR cùng Nhận diện khuôn mặt có lẽ sẽ tối ưu hơn. Có thể nói sự ứng dụng của mã QR và hệ thống thanh toán bằng khuôn mặt tại các ga tàu điện ngầm ở Trung Quốc đã giúp hoạt động tại các cửa soát vé tại nhiều địa phương diễn ra trơn tru, và giảm thiểu đáng kể khả năng lây nhiễm cho các hành khách.


Hệ thống nhận diện khuôn mặt SenseMeteor phát triển bởi SenseTime có thể được lắp đặt trên các cửa soát vé đã có, cung cấp một giải pháp di chuyển và thanh toán không tiếp xúc tại tàu điện ngầm ở Trịnh Châu, Tây An và Cáp Nhĩ Tân vào giữa năm 2020.


Hệ thống thông minh nhận diện khuôn mặt SenseMeteor đã được triển khai tại tất cả các ga dọc theo Tuyến 1 và 14 của Tàu điện ngầm Trịnh Châu cũng như toàn bộ các Tuyến 1 đến 4 của Tàu điện ngầm Tây An. Đến tháng 6 năm 2020, hệ thống thanh toán mới cũng đã có mặt tại tất cả 27 nhà ga của tàu điện ngầm Cáp Nhĩ Tân.

Thông qua các ứng dụng tàu điện ngầm tương ứng và đăng ký thông tin trước đó, hành khách có thể sử dụng mã QR hoặc khuôn mặt của họ tại cửa soát vé để vào ga tàu điện ngầm. Giá vé sẽ được tự động trừ qua phương thức thanh toán đã đăng ký. Việc hợp tác với các tổ chức tài chính bao gồm Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, Zhiyuanhui và CCB Fintech đã giúp Hệ thống nhận diện khuôn mặt SenseMeteor hoàn toàn tương thích với Hệ thống thu phí tự động (AFC) hiện có trong hệ thống đường sắt đô thị tại Trung Quốc.






bottom of page